Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Người cao tuổi dùng nhung hươu có tốt không

 

Nhung hươu được biết đến là thực phẩm đại bổ tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được loại dược liệu quý hiếm này. Người cao tuổi dùng nhung hươu có tốt không? Dùng như thế nào là đúng cách.

nhung hươu có tốt không

Dùng nhung hươu đúng cách sẽ rất tốt cho người già

Cách đây hàng ngàn năm nhung hươu đã được ứng dụng vào y học cổ truyền như một loại dược liệu đại bổ giúp hồi phục cơ thể suy nhược, tăng cường sức bền của cơ thể, sự dẻo dai của cơ bắp.

Từ những giá trị vô giá mà thành phần của nhung hươu đem lại cho sức khỏe con người, loại dược liệu này đã trở thành món đồ quý được nhiều người săn lùng. Tuy nhiên cho dù bổ như vậy nhung nhung hươu cũng mang trong mình thành phần dược tính mà không phải ai cũng sử dụng được.

1. Vì sao nhung hươu lại có giá trị dinh dưỡng cao?

– Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung, chính là sừng non của những con hươu đực đủ 3 năm tuổi trở lên, đây là cấu trúc xương có khả năng tái sinh hoàn toàn, sau khi khai thác đến đầu xuân năm sau sừng hươu sẽ tiếp tục mọc lại và được bắt đầu khai thác theo một quy trình mới.

– Mỗi cặp sừng hươu non có chứa trong mình 25 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể, trong đó có những loại acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp cần bổ sung thông qua các loại thực phẩm như lysine, methionine, histidine, leucine, glycine, alanine… Những acid amin này đóng vai trò như loại dưỡng chất nuôi dưỡng, bảo trì và phát triển tế bào.

Ngoài acid amin và các chất vi khoáng nhung hươu còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như protein, lipid, glucid,… sản sinh năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động sống của cơ thể.

2. Dùng nhung hươu có tốt không đối với người cao tuổi?

Nhung hươu có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng cần xem xét đến yếu tố thể trạng có phù hợp để sử dụng nhung hươu hay không. Người cao tuổi không chỉ có thể sử dụng nhung hươu mà đây còn là thượng phẩm bồi bổ rất có giá trị đối với những người cao tuổi bị suy nhược các chức năng của cơ thể.

Dùng nhung hươu có tốt không cho người cao tuổi

Dùng nhung hươu có tốt không cho người cao tuổi còn cần phụ thuộc vào cách sử dụng, liều lượng sử dụng có đúng hay không. Dưới đây là công dụng của nhung hươu và cách dùng nhung hươu hiệu quả cho người cao tuổi mà bạn đọc có thể tham khảo.

Công dụng của nhung hươu đối với người cao tuổi

Bồi bổ cơ thể tăng cường sức đề kháng: Thành phần hàm lượng dinh dưỡng dồi dào gồm 25 loại acid amin giúp sửa chữa, duy trì và phát triển mô và các cơ quan, các chất vi khoáng làm xúc tác cho các phản ứng enzyme đẩy mạnh quá trình chuyển hóa, cải thiện chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể, giúp cơ thể dần khỏe mạnh từ bên trong, kích thích hệ miễn dịch tự nhiên tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

nhung hươu có tốt không

Nhung hươu có nhiều công dụng rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Tái tạo sụn khớp, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp: Trong nhung hươu không chỉ có các loại acid amin mà còn có chondroitin, collagen, glucosamine giúp hệ xương khớp chắc khỏe, kích thích sự tái tạo sụn khớp, kháng viêm phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả.

– Cải thiện hệ tuần hoàn, phòng chống bệnh tim mạch: Axit uronic có trong nhung hươu có tác dụng cải thiện tuần hoàn, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở người cao tuổi.

Nhung hươu có tốt không còn phụ thuộc vào cách chế biến có đúng hay không

Nhung hươu nấu cháo: Đối với người cao tuổi nhung hươu nấu cháo là cách chế biến đơn giản mà đem lại hiệu quả cao nhất, không chỉ bồi bổ cho cơ thể đầy đủ những dưỡng chất của nhung hươu mà còn chăm sóc cho hệ tiêu hóa của người cao tuổi, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ món ăn.

Nhung hươu ngâm mật ong: Nhung hươu ngâm mật ong cũng là một trong những cách chế biến nhung hươu hiệu quả vừa có công dụng lưu giữ và phát huy những dưỡng chất vốn có của nhung hươu mà còn có khả năng ổn định huyết áp, kích thích tiêu hóa, đặc biệt phù hợp với những người có vấn đề về tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng kém.

nhung hươu có tốt không

Nhung hươu ngâm mật ong là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người cao tuổi

Trên đây là hai cách sử dụng nhung hươu hiệu quả giúp bạn không cần phải băn khoăn vấn đề nhung hươu có tốt không, điều bạn cần quan tâm là có thể mua nhung hươu ở đâu đảm bảo chất lượng để có thể chăm sóc cho sức khỏe của bản thân và của gia đình.

Hiện nay có rất nhiều loại nhung hươu đang trôi nổi trên thị trường là nhung giả, nhung kém chất lượng để mua được sản phẩm thực sự tố, dinh dưỡng đầy đủ bạn nên mua sản phẩm tại những đơn vị phân phối chính hãng.

Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt hiện đang là đơn vị đi đầu trong việc phân phối các sản phẩm nhung hươu chính hãng từ Liên Ban Nga. Địa chỉ chi nhánh bán hàng tại Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội. Mọi sản phẩm đều có cam kết chất lượng và xuất xứ, nếu không đúng khách hàng hoàn toàn có thể đổi trả sản phẩm.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm bạn có thể liên hệ theo hotline để được tư vấn: 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn:
http://nhunghuouchinhhieu.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét