Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Công dụng của sâm và cách phân biệt các loại sâm

 

Nhân sâm không chỉ có một loại mà công dụng của sâm, mỗi loại lại có sự khác biệt, làm sao để phân biệt được các loại sâm và nên chọn sử dụng loại sâm nào là tốt nhất.

công dụng của sâm

Nhân sâm không chỉ có một loại mà còn có cả hắc sâm và hồng sâm

Nhân sâm từ xưa đã được ứng dụng rất nhiều trong y học cổ truyền, là vị thuốc đứng đầu trong tứ đại thượng dược của Đông y, đây cũng là vị thuốc duy nhất có thể chữa được nhiều bệnh mà không cần dùng phối với các loại thảo dược khác.

Nhân sâm là vị thuốc quý nhưng hiếm, nó mọc sâu trong rừng, trên các ngọn núi có độ cao từ 500 – 1000m.

Để tận dụng được và nhân rộng những giá trị của loại thảo dược quý hiếm này, nhân sâm được trồng nhân tạo tại một số quốc gia có thổ nhưỡng phù hợp. Trong đó phẩm chất tốt nhất phải kể đến là sâm Hàn Quốc.

1. Phân biệt các loại nhân sâm

Không chỉ trồng nhân tạo được thảo dược quý nhân sâm, các chuyên gia Hàn Quốc còn tìm ra cách làm tăng dược hiệu vốn có của sâm tươi, trung hòa bớt tính hàn để làm ra sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Hồng sâm và hắc sâm chính là thành quả nghiên cứu được chế biến từ nhân sâm, sản phẩm bổ trợ sức khỏe được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Giá trị của hồng sâm và hắc sâm nằm ở hàm lượng Saponins vượt trội so với sâm tươi. Mà Saponins chính là thành phần quyết định dược tính sinh học của nhân sâm. Loại sâm nào có hàm lượng Saponins càng nhiều thì giá trị càng cao.

công dụng của sâm

Quy trình chế biến hắc sâm và hồng sâm làm thay đổi màu sắc hương vị

Hiện nay có 3 loại sâm chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và hắc sâm, trong đó hàm lượng Saponins cao nhất là hắc sâm. Quá trình chế biến nhân sâm tươi thành hắc sâm trải qua 9 lần hấp sấy có sự kết hợp với các thành phần thảo dược khác tạo ra loại sâm có dược hiệu mạnh nhất, màu đen nhánh nên được gọi là hắc sâm.

Hồng sâm cũng được chế biến trực tiếp từ sâm tươi qua quá trình 7 lần hấp sấy cho tới khi lượng nước trong sâm còn lại 14% và nhân sâm đổi màu thành nâu đỏ nên gọi là hồng sâm.

Hồng sâm có tính ôn, dược tính trung hòa, thích hợp với nhiều cơ địa, chính vì thế các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ hồng sâm luôn được ưa thích nhất.

Nếu hồng sâm có dược tính bình phù hợp để bồi bổ cho cơ thể, thì hắc sâm có dược tính mạnh phù hợp hỗ trợ điều trị bệnh cho người sử dụng.

2. Công dụng của sâm và những giá trị đặc biệt

Nhân sâm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhân sâm có thể chăm sóc cho cả gia đình bạn.

Công dụng của sâm đối với hệ thần kinh

Nhân sâm có hàm lượng cao các Saponins Rc, Rb1, Rg1, đây là những hợp chất bồi bổ cho não bộ giúp làm giảm cảm giác căng thẳng, stress, phòng chống suy nhược thần kinh, nuôi dưỡng giấc ngủ, rất phù hợp để sử dụng cho những người thường xuyên phải hoạt động trí não.

– Công dụng của sâm đối với hệ tuần hoàn

Saponins Re có trong nhân sâm sẽ thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, phòng chống các bệnh lý về tim mạch, huyết áp.

– Công dụng của sâm giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng

Thành phần của nhân sâm bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người như 17 loại acid amin trong đó có đủ 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như lysine, leucine, methionine, histidine,… cùng với đó là 20 loại vi khoáng như Se, Mn, Fe,… làm chất xúc tác cho các phản ứng tế bào. Bên cạnh các chất dinh dưỡng thiết yếu, Saponins Rh2 cùng hợp chất Polyssacharide giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức bền của cơ thể.

công dụng của sâm

Công dụng của nhân sâm tốt cho sức khỏe gia đình bạn

– Công dụng của sâm giúp giải độc và thanh lọc cơ thể

Trong nhân sâm có Saponins Ro có thể giải độc rượu, Rb1 có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

– Công dụng của sâm giúp phòng chống ung thư

Polyacetylene là hợp chất ngoài Saponins có trong nhân sâm có khả năng ức chế sự tăng trưởng có tế bào ác tính, kiểm soát tập kết tiểu cầu để phòng ngừa bệnh xơ cứng động machj.

– Công dụng của sâm giúp ngăn ngừa bệnh tiều đường

Hợp chất Insulin Analouge có trong nhân sâm có công dụng kiểm soát lượng đường bất thường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Mua nhân sâm ở đâu chất lượng.

Nhân sâm tươi mua về thường dùng để ngâm mật ong hay ngâm rượu, nếu dùng nhân sâm tươi nguyên chất mà không có sự chỉ định của thầy thuốc là rất nguy hiểm.

Khách hàng nên chọn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chế biến từ hồng sâm, hắc sâm có dược tính ôn hòa hơn và thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng hơn, có thể dùng trực tiếp.

Hiện nay Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng như nhân sâm Daedong, nhung hươu Siberia,… Mọi sản phẩm đều được cam kết chất lượng và xuất xứ.

Địa chỉ chi nhánh bán hàng của Tâm Việt tại Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Khách hàng có thể liên hệ theo hotline để được tư vấn thêm về sản phẩm: 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn:
http://nhunghuoutunhien.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét