Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Cách sử dụng hồng sâm cho người cao tuổi

 

Hồng sâm là sản phẩm bổ trợ sức khỏe bổ dưỡng đối với người cao tuổi, biết cách sử dụng hồng sâm hiệu quả sẽ đem lại nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe, phòng chống một số bệnh của người già.
Cao hồng sâm cô đặc của Hàn Quốc là thực phẩm bồi bổ thể lực, tăng cường sức khỏe hiệu quả
 

Nhân sâm trong y học cổ truyền được biết đến là một loại dược liệu cực phẩm với vô vàn giá trị vô giá đối với sức khỏe của con người. Từ ngàn năm trước nhân sâm đã được ứng dụng vào những bài thuốc quý giá dùng để chữa bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ. Cho đến ngày nay nhân sâm vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong y học và ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

Hồng sâm là một trong những thành quả nghiên cứu vượt trội trong việc nhân rộng những tác dụng của nhân sâm, làm ôn hòa dược tính, giảm tác dụng phụ đối với cơ thể và tăng cường các thành phần giá trị dinh dưỡng của loại dược thảo quý giá này.

1. Hồng sâm là gì?

Sau quá trình nghiên cứu về thành phần và công dụng của nhân sâm, các nhà khoa học đã phát hiện thành phần trọng yếu nhất quyết định dược hiệu của nhân sâm là các loại Saponins hay còn gọi là xà phòng thực vật, nếu có thể tăng cường hàm lượng của hoạt chất này, dược hiệu của nhân sâm cũng đồng thời tăng lên.

Chính vì vậy, thông qua các công đoạn chế biến được kiểm soát ngặt nghèo, nhân sâm được hấp, sấy làm thay đổi màu sắc hương vị, trở thành Hồng sâm với hàm lượng dưỡng chất được kích lên mức cao hơn .

Việc chế biến nhân sâm tươi thành hồng sâm không chỉ làm tăng hàm lượng Saponins mà còn có khả năng làm giảm tính hàn của nhân sâm, giúp việc sử dụng nhân sâm để bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi tiện dụng và an toàn hơn.

Thông thường nhân sâm tươi chỉ sử dụng để ngâm mật ong hay dùng làm dược liệu trong các bài thuốc chữa bệnh, các món dược thiện để bồi bổ cơ thể, nhân sâm cần kết hợp với dược liệu tính nóng để trung hòa hàn tính, giảm những tác dụng phụ đối với cơ thể. Các cách sử dụng hồng sâm cho người cao tuổi sẽ phù hợp với nhiều đối tượng hơn, lành tính và đem lại nhiều công dụng có giá trị cao cho sức khỏe.

2. Các cách sử dụng hồng sâm cho người cao tuổi

Người cao tuổi chức năng các cơ quan bên trong cơ thể dễ bị thoái hóa, cơ thể suy nhược yếu ớt, đây là độ tuổi cần phải bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ bên ngoài. Hồng sâm không chỉ có hàm lượng Saponins gấp 2 lần sâm tươi, có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, mà còn có thể bồi bổ cho cơ thể giúp phục hồi các chắc năng nội tạng.

Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ hồng sâm, có thể là hồng sâm nguyên củ Hàn Quốc, nước hồng sâm, kẹo hồng sâm, hay cao hồng sâm, mỗi sản phẩm đều có cách sử dụng riêng.
Cao hồng sâm chính là những chiết xuất tinh túy được cô đọng từ hồng sâm Hàn Quốc
Các cách sử dụng hồng sâm cho người cao tuổi và công dụng tương ứng

– Đối với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ hồng sâm như cao hồng sâm, nước hồng sâm đóng gói đều sử dụng trực tiếp theo liều lượng được ghi chú trên bao bì, hoặc liều lượng tuân theo sự hướng dẫn của chuyên viên y tế,

– Đối với hồng sâm nguyên củ, cách sử dụng đa dạng hơn, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn đối với sức khỏe con người.

Sắc hồng sâm để uống

Cách làm này rất đơn giản có công dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường chắc năng gan, thận.

Cách làm: Đem hồng sâm thái lát, mỗi ngày có thể dùng từ 5-10g cho 1 lít nước, sắc lên với nước rồi cho thêm mật ong cho dễ uống.

Chú ý: Nên uống trước ăn và cho mật ong vào lúc nước bớt nguội, chỉ còn khoảng 80 độ, như vậy sẽ không lo dinh dưỡng trong trong mật ong bị phân hủy bởi nhiệt độ cao.

Trà hồng sâm

Đây cũng là một loại trà thanh nhiệt giải độc, cách sử dụng hồng sâm phù hợp nhất với người cao tuổi, giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Cách làm: Lấy 20-30g hồng sâm thái lát cho vào 1.5 lít nước, cùng với đó là từ 6-10 quả táo tầu, đun tất cả nguyên liệu cùng nước cho tới khi cạn còn 2/3 thì đổ ra nước đầu, tiếp tục đổ thêm 1.5 lít rồi đun cho tới khi nước cạn còn 2/3 như ban đầu ta được nước hai, đun lần 3 tương tự như 2 lần đầu, trộn nước thuốc cả 3 lần đun rồi bảo quản trong tủ lạnh.
Trà hồng sâm là một trong những cách sử dụng hồng sâm đơn giản hiệu quả
Lưu ý: Mỗi lần đun sôi xong mới nên thả gừng không trà sẽ bị nồng do gừng chín quá.

– Để mua được hồng sâm chính hãng bạn nên đến trực tiếp đơn vị phân phối sản phẩm nhân sâm chính hãng. Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt có địa tại Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Đây là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ những dược liệu thiên nhiên như nhân sâm Hà Quốc, nhung hươu Nga.

Bạn có thể liên lạc theo số hotline để được tư vấn thêm về sản phẩm 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn: http://nhunghuounhapkhau.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét